Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng trà xanh

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn dịch tiến triển gây viêm nặng. Viêm khớp dạng thấp chủ yếu ảnh hưởng đến khớp của bạn, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như tim của bạn. Hiện vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm bệnh viêm khớp dạng thấp nhưng trong một số trường hợp bạn có thể bổ sung thêm bột chiết xuất trà xanh vào chế độ ăn uống của mình.

Lợi ích chống viêm của trà xanh

Trà xanh được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm thức uống, nó là nguồn thực vật rất giàu polyphenol. Các hợp chất thực vật này là chất chống oxy hóa mạnh. Chúng chống lại các gốc tự do, là những hợp chất có thể làm hỏng tế bào của bạn.

Theo Tổ chức Viêm khớp , polyphenol có đặc tính chống viêm mạnh. Trà xanh là một nguồn epigallocatechin 3-gallate đặc biệt tốt. Đây là một loại polyphenol có tác dụng chống oxy hóa đặc biệt mạnh.

Các nghiên cứu chứng minh lợi ích của chiết xuất trà xanh trong việc chống viêm

Bột chiết xuất trà xanh đã được nhiều nghiên cứu chứng minh lợi ích của nó trong việc hỗ trợ điều trị và giảm viêm. Các nghiên cứu đã báo cáo rằng hợp chất epigallocatechin 3-gallate có trong trà xanh có thể có lợi cho những người bị viêm khớp dạng thấp. Nó hạn chế việc sản xuất một số phân tử trong hệ thống miễn dịch của bạn có thể gây viêm và đau khớp.

Trong một nghiên cứu về quá trình trị liệu viêm khớp bằng chiết xuất trà xanh người ta đã nhận thấy, có rất nhiều lợi ích tiềm năng khác của trà xanh. Ví dụ, epigallocatechin 3-gallate  từ chiết xuất trà xanh có thể giúp bảo vệ sụn và xương của bạn.

Các lợi ích sức khỏe khác của chiết xuất trà xanh

Bên cạnh lợi ích hỗ trợ và điều trị viêm khớp dạng thấp thì chiết xuất trà xanh cũng được báo cáo là có nhiều lợi ích sức khỏe khác. Nó có thể giúp tăng cường sự tập trung và tâm trạng của bạn. Nó có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim và đột quỵ. Tiêu thụ polyphenol từ trà xanh cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư, bao gồm phổi, vú, da, ruột kết và tuyến tiền liệt.

Làm sao để bổ sung trà xanh cho bạn?

  • Bạn có thể thưởng thức lá trà xanh ở trạng thái tự nhiên bằng cách pha trà tươi. Bạn có thể uống trà xanh tươi hoặc trà xanh phơi khô, sấy khô. Bạn có thể thêm một lát chanh và chút đường vào cốc trà để thêm hương vị cho cốc trà của mình.
  • Các chất bổ sung trà xanh có sẵn tại nhiều cửa hàng thực phẩm sức khỏe và hiệu thuốc. Chúng có thể được tìm thấy ở dạng chiết xuất lỏng hoặc dạng viên nang.

Trà xanh là rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều trà xanh có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là khi trà xanh có chứa caffeine. Nếu bạn mắc một số bệnh lý, chẳng hạn như huyết áp cao, các vấn đề về thận hoặc gan, hoặc viêm loét dạ dày, bác sĩ có thể khuyên bạn nên tránh các chất bổ sung trà xanh. Các tương tác có thể xảy ra

Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung trà xanh nếu bạn đang dùng một số loại thuốc. Trà xanh có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của một số loại thuốc, bao gồm một số loại thuốc làm loãng máu, kháng sinh và thuốc chẹn beta. Nó cũng có thể gây tăng huyết áp đáng kể khi dùng chung với các chất ức chế monoamine oxidase .

Chiết xuất trà xanh có rất nhiều lợi ích sức khỏe nói chung và đặc biệt là với sức khỏe viêm khớp nói riêng. Đó cũng là lý do dược liệu này được dùng nhiều để làm nguyên liệu thực phẩm chức năng cho các vấn đề viêm xương khớp.


Leave a comment